You are here

Home

Error message

User warning: The following module is missing from the file system: ldap_profile. For information about how to fix this, see the documentation page. in _drupal_trigger_error_with_delayed_logging() (line 1181 of /var/www/html/includes/bootstrap.inc).

ผลงาน/รางวัล

กิจกรรม  การลงพื้นที่ให้คำปรึกษากลุ่มผ้าบาติกสำเภาทอง “กิจกรรมการพัฒนาผลิตภัณฑ์และบรรจุภัณฑ์”  ภายใต้โครงการพัฒนาผลิตภัณฑ์เพื่อให้สอดคล้องกับความต้องการของตลาด ปี 2560 

สถานที่  กลุ่มผ้าบาติกสำเภาทอง นครศรีธรรมราช

วัน / เดือน / ปี  4 มีนาคม 2560

รายละเอียด  อาจารย์ตะวัน  ตนยะแหละ และ อาจารย์สิริมา  สัตยาธาร  อาจารย์คณะสถาปัตยกรรมศาสตร์  มทร.ศรีวิชัย ได้เป็นที่ปรึกษาและร่วมกิจกรรมการลงพื้นให้คำปรึกษาแนะนำเชิงลึก  ให้แก่กลุ่มผู้ประกอบการ ด้านการพัฒนาผลิตภัณฑ์และด้านการปรับปรุงกระบวนการผลิต

กิจกรรม  โครงการฝึกอบรมเชิงปฏิบัติการให้ความรู้และพัฒนาบุคลิกภาพเพื่องานแฟชั่น  

สถานที่  คณะสถาปัตยกรรมศาสตร์

วัน / เดือน / ปี  7-9 กุมภาพันธ์  2560

รายละเอียด  จัดขึ้นเพื่อเป็นการพัฒนาบุคลิกภาพของนักศึกษาและบุคลากร รวมถึงบุคคลทั่วไปที่สนใจเข้าร่วม เป็นการบริการวิชาการร่วมถึงการให้ข้อมูลแก่ผู้ที่สนใจ ทั้งนี้เพื่อเป็นประโยชน์สำหรับการปรับบุคลิกภาพ การวางตัวในสังคม

 

กิจกรรม  อบรมเชิงปฏิบัติการหลักสูตรทอผ้าจก ลวดลายมโนราห์ ภายใต้โครงการถ่ายทอดองค์ความรู้สู่ชุมชน กลุ่มทอผ้าบ้านปริก(ล่องมุด) ประจำปีงบประมาณ 2560

สถานที่  ณ โรงแรมสงขลาเมอร์เมด อ.เมือง จ.สงขลา

วัน / เดือน / ปี  16 มีนาคม 2560

รายละเอียด  อ.ตะวัน  ตนยะแหละ  ได้เข้าร่วมวิพากหลักสูตรระยะสั้น “หลักสูตรฝึกอบรม การทอผ้าจกลายมโนราห์” เพื่อการพัฒนาด้านทักษะการทอผ้าตีนจก ให้กับกลุ่มทอผ้ากลุ่มบ้านปริก(ล่องมุด)       ต.ลำไพล อ.เทพา จ.สงขลา โดยวิทยาลัยชุมชนสงขลา

กิจกรรม  จัดแสดงแฟชั่นโชว์และจัดนิทรรศการในงานสงขลา เรโทร เฟส

สถานที่  ณ ถนนคนเดิน

วัน / เดือน / ปี  10-12 มีนาคม 2560

รายละเอียด   ทางหลักสูตรสาขาวิชาการออกแบบแฟชั่นและสิ่งทอ ได้นำผลงานการออกแบบแฟชั่นและสิ่งทอของนักศึกษาและอาจารย์  ทางด้านภูมิปัญญาพื้นถิ่น ผ้าทอสงขลา จำนวน 15 ผลงาน ร่วมดำเนินการจัดแสดงแฟชั่นโชว์และนิทรรศการ


 

กิจกรรม  ช่วยงานแฟชั่นโชว์ แบรนด์พิจิตรา

สถานที่  โรงแรมอนันตรา สิเกา รีสอร์ท แอนด์ สปา จ.ตรัง

วัน / เดือน / ปี  18 มีนาคม 2560

รายละเอียด   อ.ตะวัน ตนยะแหละ  อ.สิริมา สัตยาธาร  อ.อารีนา อีสามะ และนักศึกษา ชั้นปีที่ 3หลักสูตรสาขาวิชาการออกแบบแฟชั่นและสิ่งทอ คณะสถาปัตยกรรมศาสตร์ มทร.ศรีวิชัย สงขลา ได้ร่วมเป็นทีมงานเบื้องหลังแฟชั่นโชว์ แบรนด์พิจิตรา  ในงาน L’OFFICIEL FASHION DESTINATION 2017  ณ โรงแรมอนันตรา สิเกา รีสอร์ท แอนด์ สปา ตรัง

 

กิจกรรม  เผยแพร่ข้อมูลข่าวสารการศึกษาในหลักสูตรสาขาวิชาการออกแบบแฟชั่นและสิ่งทอ

สถานที่  สถานีวิทยุกระจายเสียงแห่งประเทศไทย จ.สงขลา

วัน / เดือน / ปี  17 มีนาคม 2560

รายละเอียด   อ.ตะวันและนักศึกษาหลักสูตรสาขาวิชาการออกแบบแฟชั่นและสิ่งทอ คณะสถาปัตยกรรมศาสตร์ มทร.ศรีวิชัย สงขลา ได้เผยแพร่ข้อมูลข่าวสารเกี่ยวกับการเรียนการสอนในหลักสูตรฯ ออกอากาศทาง FM 90.5 MHz รายการ “ปักษ์ใต้บ้านเรา” เวลา 18.10-19.00 น. 

 

กิจกรรม  การเรียนการสอน วิชาการออกแบบลวดลายผ้าเบื้องต้น (Basic Textile Design)

สถานที่  ณ คณะสถาปัตยกรรมศาสตร์  มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลศรีวิชัย

 

กิจกรรม  โครงการจัดแสดงผลงานแฟชั่นนิพนธ์สำหรับนักศึกษาสาขาวิชาการออกแบบแฟชั่นและสิ่งทอ

สถานที่  ณ ศูนย์การค้าเซ็นทรัลเฟสติวัลหาดใหญ่ จังหวัดสงขลา 

วัน / เดือน / ปี  18-24 พฤษภาคม 2560

รายละเอียด   ได้ดำเนินงานโครงการฯ  โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อส่งเสริมและสนับสนุนพร้อมทั้งเผยแพร่ผลงานนักศึกษาชั้นปีที่ 4 ที่ผ่านกระบวนการศึกษามาตลอดหลักสูตรผ่านรายวิชาการออกแบบแฟชั่นนิพนธ์  ซึ่งผลงานทั้งหมดจะแสดงออกในรูปแบบของแฟชั่นโชว์  โดยผลงานที่เกิดขึ้นของนักศึกษาเกิดจากแนวความคิดที่ทางที่หลักสูตรได้กำหนดให้เพื่อให้มุ่งเน้นการนำเรื่องราว วิถีชีวิตและภูมิปัญญาพื้นถิ่น สิ่งทอต่าง ๆ ในชุมชนมาออกแบบ เพื่อยกระดับผลิตภัณฑ์ในชุมชนและท้องถิ่นรวมถึงแหล่งท่องเที่ยงในภูมิภาคให้เป็นที่รู้จักมากขึ้น 

ผลงานการจัดการเรียนการสอน

วิชาการวาดภาพประกอบแฟชั่น 


 

 

วิชาการออกแบบลวดลายผ้าขั้นสูง

หลักการออกแบบเบื้องต้น